Tổng quan về Operator trong Arknights
Operator trong Arknights được chia ra thành 6 độ hiếm từ 1 sao đến 6 sao, tùy vào độ hiếm sẽ có sự khác biệt giữa các operator không cùng độ hiếm với nhau.
Có 2 dạng operator chính là melee (cận chiến) operator và ranged (tầm xa) operator, những operator cận chiến có thể đặt ở mặt đất hay "ô cận chiến" và operator tầm xa có thể được đặt ở trên cao hay "ô tầm xa".
Class
Mỗi operator lại được chia vào 8 Class chính bao gồm:
Vanguard: tạo DP (sử dụng để đặt operator)
Guard: gây sát thương cận chiến
Defender: Chống chịu sát thương
Sniper: gây sát thương vật lý tầm xa
Caster: gây sát thương art (phép) tầm xa
Medic: hồi máu cho đồng minh
Supporter: hỗ trợ, gây hiệu ứng
Specialist: tùy vào Subclass mà có những công dụng đặc biệt riêng
Trong các Class chính lại có thêm nhiều Subclass (Class phụ) để tạo sự khác biệt về Operator và đa dạng hóa chiến thuật có thể sử dụng.
Attributes
Trust (độ tin tưởng), Trust khởi điểm của Operator sẽ là 0% và tăng dần lên tối đa là 200%. Khi chỉ số Trust tăng, các chỉ số cơ bản như Max HP, ATK, DEF, RES cũng sẽ tăng theo, tùy vào mỗi Operator sẽ tăng những chỉ số khác nhau.
Talent
Mỗi Operator đều có riêng cho mình 1 (các Operator 1 đến 5 sao) đến 2 (Operator 6 sao và một vài Operator 5 sao) Talent cho riêng mình. Điều này tạo ra sự đa dạng và độc nhất của từng Operator. Nhờ có talent mà có những operator dù ra mắt rất lâu đến hiện tại vẫn còn rất tốt như Lappland, Ptilopsis.
Vì là 1 con game mà yếu tố chiến thuật đặt lên hàng đầu, được thiết kế để ngay cả khi bạn không có nhiều operator mạnh, meta cũng có thể vượt qua, kết hợp với việc mỗi operator đều có tác dụng riêng và sự đa dạng trong lối chơi, thì vấn đề còn lại chỉ là não bạn có đủ to hay không. Kể cả trong trường hợp không thì trong cộng đồng Arknights cũng có thứ gọi là giáo án low end, tất cả những gì bạn cần là lên youtube gõ dòng chữ ma thuật "[tên map] + low end" và tìm kiếm. Hãy nhớ một nhà hiền triết đã nói rằng "Không có operator nào phế, chỉ có Doctor không biết gõ lệnh" <(").